ตลาดน้ำ ที่ อยุธยา เดินชิล หาของอร่อย ในวันหยุดนี้

ตลาดน้ำ ที่ อยุธยา  ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ กลับไปชิลล์ 1 วัน ไปไหนดี? สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออก ไม่มีแพลน และกำลังมองหาที่เที่ยวใกล้ ๆ ชวนคุณจูงมือไปเที่ยว  ตลาดน้ำอยุธยา แถมยังมีมุมถ่ายรูปเด็ดๆ อีกเพียบ ห้ามพลาดเด็ดขาด

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองหลวงของไทยในสมัยโบราณซึ่งมีความเจริญรุ่งเรืองมากในอดีต แต่ด้วยภัยสงครามทำให้เมืองหลวง วัดวาอาราม เก่าแก่ต้องถูกทำลายลง อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO จวบจนปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าที่น่าจดจำ ส่งผลให้อยุธยากลายเป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก สถาน ที่ ท่องเที่ยว อยุธยา ตลาด น้ํา

 

ตลาดน้ำ ที่ อยุธยา ตลาดน้ำอโยธยา

 

 

ตลาดน้ำ ที่ อยุธยา เมื่อพูดถึงตลาดน้ำในจังหวัดอยุธยา สิ่งแรกที่คุณนึกถึงคือ ตลาดน้ำอยุธยา เนื่องจากเป็นตลาดที่มีนักท่องเที่ยวแน่นขนัดแทบทุกวัน สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในอดีตโดยมีแนวคิดที่จะอนุรักษ์เมืองเก่าของพระนครศรีอโยธยา เพื่อให้เราได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศของเมืองเก่านั่นเอง เที่ยว ตลาด น้ํา อ โยธ ยา

อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ใหญ่ที่สุดในอยุธยา มีร้านค้าต่างๆ ร้านขายอาหารคาวหวาน เรือขายอาหารทะเล อาหาร ขนม ของที่ระลึก ร้านขายสินค้า OTOP ร้านนวดเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมีบริการล่องเรือสัมผัสบรรยากาศรอบ ๆ ตลาดน้ำ รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยต่างๆ สถาน ที่ ท่องเที่ยว อยุธยา ตลาด น้ํา

ตลาดน้ำอโยธยา เป็น ตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 60 ไร่ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและอนุรักษ์ ใส่ทั้งการแสดงพื้นบ้าน การละเล่น โบราณวัตถุ ประเพณีต่างๆ รวมถึงสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศตลาดน้ำย้อนยุคที่จะพาคุณย้อนสู่กรุงเก่า นั่งเรือโบราณชมบรรยากาศตลาดโดยรอบ มีละครอิงประวัติศาสตร์ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับเอฟเฟกต์สมจริง แบ่งออกเป็น 16 โซนต่างๆ (ตามชื่อภาคอยุธยา) ให้คุณได้เดินเล่น ถ่ายรูป ชมการแสดง ชม ชิม ช้อป ที่มีมากถึง 200 ร้านค้า และอีกมากมาย คนอื่น. เหนือร้านอาหารรับรองว่าได้กินด้วยกันถ่ายรูปสนุก ๆ แน่ ๆ อีกทั้งอยุธยาอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ขับรถไปเช้าเย็นกลับก็สะดวกมาก ตลาดน้ำในอยุธยา

 

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม

 

 

เดินทางต่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอยุธยาที่เงียบสงบ เช่น “ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ” ซึ่งเป็นทั้งจุดแวะพักยอดนิยมและสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ผสมผสานระหว่าง วัฒนธรรมโบราณ กับความทันสมัย ตลาดน้ำแห่งนี้ได้รวบรวมสินค้าโอทอปจากทั้ง 4 ภาค รวมถึงของฝากจากอยุธยา ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องปั้นดินเผา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย การเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวอยุธยาแห่งนี้ก็แสนจะง่ายดาย เพราะอยู่บนถนนพหลโยธินทางไปเส้นมิตรภาพ หาไม่ยาก แวะหาของกินเวลาไปเที่ยวแถวพระนครศรีอยุธยาด้วย ตลาดน้ํา4ภาค อยุธยา

ทั้งวัน ทั้งเที่ยว ทั้งช้อป ถ้าทุกคนยังเที่ยวไม่จุใจ อยุธยา ยังมีที่เที่ยวอีกมากมาย สำหรับใครที่เที่ยวตลาดทุ่งบัวชมไม่จุใจเหมือนมาอยุธยาแล้วอยากกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา มาหาร้านใกล้ๆ กัน หรือถ้าอยากกินกุ้งเผา Wongnai Ton Nam ขอแนะนำร้านดังจาก River View หรือ Pastry Architect ร้านของหวานที่ใคร ๆ ก็หลงรักทั้งของหวานและบรรยากาศ อยุธยา ตลาด น้ํา

ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตลาดน้ำในอำเภอวังน้อยมักจะดึงดูดความสนใจด้วยหุ่นทรานส์ฟอร์มเมอร์สสีเหลืองนวลที่ตั้งตระหง่านอยู่ที่ทางเข้าตลาด ดังนั้นมันจึงกลายเป็นสัญญาณที่ดี ให้คนมาถ่ายรูปกันเยอะๆ

ภายในตลาดมีของตกแต่งและร้านค้ามากมาย ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านกาแฟเก๋ๆ ร้านขายของที่ระลึก กระทรวงวิถีชีวิตไทยจะจัดแสดงตุ๊กตาดินเผาจิ๋วรวมถึงพิพิธภัณฑ์ เป็นเรื่องของชีวิตรวมถึงขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมไทยที่น่าสนใจ ถ่ายรูปสวย ๆ ไม่น่าเบื่อเลย ของ ที่ ระลึก อยุธยา

 

ตลาดน้ำวัดท่าการ้อง

 

 

ตลาด น้ํา แถว อยุธยา ตลาดเปิดเฉพาะวันหยุด แต่ผู้คนก็ยังชอบไปเยี่ยมชม ตลาดน้ำวัดท่าการ้อ เหมาะสำหรับคนชอบเดินเที่ยววัด ตลาดน้ำ คนอิ่มท้องอิ่มใจฟังทางนี้ ตลาด เก่า อยุธยา ตลาดน้ำวัดท่าการ้อง เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาปรากฏหลักฐานทางประวัติศาสตร์ว่าวัดนี้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2092 ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ตลาดน้ํา4ภาค อยุธยา นักท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในการเคารพ พระพุทธรัตนมงคลมีอีกชื่อหนึ่งว่า ” หลวงพ่อยิ้ม ” เพราะว่ากันว่าอยากได้อะไรก็ต้องได้ นอกจากนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์บูรพาจารย์ จะมีการจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งของพระเกจิอาจารย์ให้สักการะ ตลาดน้ำอยู่หลังวัด ซึ่งเป็นวัดที่สร้างเป็นตลาดของชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ในพื้นที่ ผมมาจับจองพื้นที่ขายของทั้งทางบกและทางเรือ บรรยากาศดี เงียบสงบ ร่มรื่น มีของขายหลายชนิด อิ่มสมศักดิ์ศรีแล้วรับรองว่าอิ่มไปครึ่งทางแน่นอน ตลาด ใน อยุธยา

 

ตลาดลาดชะโด

 

 

ตลาดน้ำ ที่ อยุธยา ตลาดลาดชะโด เป็นตลาดที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ครั้งที่ 2 บรรยากาศของตลาดราวกับหยุดเวลาไว้ในอดีต ไม่ว่าจะเป็นร้านถ่ายรูป ร้านตัดผม ร้านตัดเสื้อ ร้านขายของชำ ใครที่อยากสัมผัสกลิ่นอายของเมืองเก่าจริงๆ คุณสามารถลองเยี่ยมชมที่นี่ ตลาดในอยุธยา

ตลาด เก่า อยุธยา ที่ตลาดลาดชะโดจะมีของกินอร่อยๆ อาหารคาวหวานสูตรโบราณอย่าง แกงบอน และหมกปลาช่อนใบยอ ปลาตะเพียนต้มน้ำอ้อย ขนมต้ม ผักใบเขียว ฯลฯ งานนี้อิ่มอร่อย และของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านไปเต็มๆ ตลาด น้ํา แถว อยุธยา

ใครมาเที่ยวอยุธยาแล้วไม่มาตลาดนี้ ตลาดลาดชะโดเป็นตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ที่ถือว่ามีความย้อนอดีตมาก ใครได้มาสัมผัสที่นี่จะรู้สึกเหมือนได้เข้าไปอยู่ในผีอยุธยาในอดีต ที่นี่พัฒนามาจากตลาดน้ำที่มีเรือจีน แต่ปัจจุบันมีแผงขายมากกว่า 100 แผงตามตลาดริมแม่น้ำและริมชายฝั่ง และไม่ต้องบอกก็รู้ว่าตลาดลาดชะโดเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง เช่น บุญชู รักข้ามคลอง ที่นี่ดียังไง?

 

บทความแนะนำ